Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Tác dụng của máy hút sữa


Bạn đã từng nghe ai đó khuyên “Hãy thử dùng máy hút sữa” chưa? Cụm từ máy hút sữa hiện nay đã trở nên quen thuộc và phần nào là một trong những chủ để quen thuộc của các bà mẹ trẻ.


Với nhiều lời khuyên như vậy, hẳn cũng có đôi khi bạn thắc mắc tại sao nên dùng máy hút sữa mẹ. Hãy điểm qua một số nguyên nhân để bạn lựa chọn máy hút sữa nhé.
Thứ nhất, bạn sẽ đảm bảo được đủ lượng sữa cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và sau khi mẹ trở lại với công việc. Máy hút sữa giúp mẹ có được lượng sữa ổn định nếu bé không uống hết, trữ ở nhiệt độ thích hợp có thể sử dụng được trong 2 tháng. Các mẹ đi làm hoàn toàn có thể yên tâm, bé vẫn tiếp tục được bú sữa mẹ nhờ mẹ dùng máy hút sữa để lấy sữa và mang về cho bé bú.
Nếu đã từng có cảm giác tắc sữa do sữa về quá nhiều thì bạn sẽ thấy máy hút sữa có tác dụng như thế nào. Việc hút sữa thường xuyên và ổn định giúp các mẹ tránh được tình trạng bị tắc sữa. Ngoài ra thì máy hút sữa cũng đảm bảo việc nuôi con bằng sữa mẹ được thuận tiện, an toàn và vệ sinh.
Một trong những lý do để máy hút sữa trở nên phổ biến là nhờ khả năng duy trì nguồn sữa. Các chế độ của máy hút sữa giúp mẹ có cảm giác như bé bú mẹ, mẹ sẽ không bị mất sữa. Trong một số trường hợp mẹ ít sữa hoặc mất sữa thì máy hút sữa có tác dụng kích thích, tạo ra nguồn sữa ổn định. Đối với các mẹ bị nứt đầu ti hoặc đầu ti bị tụt thì máy hút sữa đảm bảo bé vẫn có sữa ổn định và hạn chế khả năng bị đau ở mẹ.
Các thiết bị hỗ trợ cho việc chăm sóc mẹ và bé hiện nay tương đối hiện đại và tiện dụng. Hầu hết cácmáy hút sữa từ các thương hiệu đều có công dụng hút sữa nhẹ nhàng, hiệu quả, cầm vừa tay, gọn nhẹ và thuận tiện cho các bà mẹ khi di chuyển giữa công sở, ở nhà, nơi du lịch… Việc sử dụng máy hút sữa cũng tiết kiệm hơn so với việc mua sữa ngoài cho con bú mà lại rất an toàn cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
Trước đây có một số hiểu lầm khi sử dụng máy hút sữa như là núm vú bị to ra, lượng sữa không ổn định và mất dần, khiến mẹ bị đau… Thực tế không phải như vậy, chỉ cần bạn đảm bảo vệ sinh khi hút sữa sẽ , hút sữa đúng cách sẽ không có cảm giác đau.
Cuối cùng, nếu như còn băn khoăn về phương án lựa chọn máy hút sữa mẹ  thì docqua có thể là một gợi ý dành cho bạn. Cơ chế của dòng máy hút sữa này hầy hết được lập trình theo quá trình trẻ bú sữa mẹ, có hai chế độ hút, chế độ kích thích và chế độ ra sữa.

1 nhận xét: