Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

CÁCH TIỆT TRÙNG MÁY HÚT SỮA SẠCH VÀ HIỆU QUẢ


Máy hút sữa đã trở thành một người bạn tin cậy đối với các mẹ đã và đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Máy hút sữa không chỉ gọn nhẹ, tiện lợi, hoạt động hiệu quả... mà nó còn giúp mẹ kích thích và duy trì lượng sữa đều đặn cho bé. Hầu hết tất cả các mẹ đã sử dụng sản phẩm đều cảm thấy được sự tiện ích và những giây phút thoải mái mà sản phẩm mang lại.
Việc vệ sinh máy hút sữa mẹ cùng bình sữa cho bé luôn là vấn đề được nhiều mẹ quan tâm và tìm hiểu nhất khi sử dụng sản phẩm này. Làm thế nào để vệ sinh máy hút sữa một đúng an toàn và đúng cách? Hãy cùng docqua.com tìm hiểu thêm về các phương pháp vệ sinh và tiệt trùng máy hút sữa.
Trước khi sử dụng máy hút sữa lần đầu , mẹ hãy rửa sạch và tiệt trùng tất cả các bộ phận có thể rửa được của máy hút sữa trước khi sử dụng nó lần đầu. Các chuyên gia khuyên bạn nên vệ sinh máy hút sữa cẩn thận và đúng cách sau mỗi lần sử dụng, đặc biệt là khi bé đang bị bệnh nấm lưỡi (thường gọi tưa lưỡi).
Hướng dẫn vệ sinh máy hút sữa
Bạn nên dùng nước nóng cùng với nước rửa loại dịu nhẹ để rửa sạch tất cả các bộ phận có thể rửa đượccủa máy hút sữa có tiếp xúc trực tiếp với sữa mẹ sau mỗi lần sử dụng. Bạn nên tránh sử dụng cọ rửa bình, hóa chất hoặc xà phòng kháng khuẩn vì chúng có thể làm trầy hoặc vỡ các bộ phận của máy hút sữa. Nếu bất cứ bộ phận nào của máy bị trầy hoặc vỡ, hãy ngưng sử dụng chúng ngay lập tức.
Sau khi rửa, hãy xả tất cả các bộ phận đó dưới nước nóng cho đến khi sạch xà phòng. Sau đó đặt chúng lên một chiếc khăn sạch và để khô tự nhiên. Nếu bạn không có điều kiện để rửa các bộ phận này ngay lập tức, ít nhất hãy xả chúng thật sạch dưới nước nóng cho đến khi sạch sữa mẹ, hoặc dùng khăn giấy ướt để lau chùi bề mặt của chúng. Các mẹ cũng có thể sử dụng máy tiệt trùng để làm sạch các bộ phận này.
Nếu như để sữa lọt vào ống hút của máy hút sữa, bạn cần phải rửa và phơi khô ống hút trước khi tiếp tục sử dụng. Bạn nên bắt đầu bằng việc tháo ống hút khỏi động cơ của máy, rửa chúng bằng nước nóng và nước rửa chén dịu nhẹ, sau đó xả và phơi khô.
Ngoài ra, việc rửa tay bằng nước ấm và xà phòng trước và sau khi sử dụng máy hút sữa có thể giúp bạn ngăn ngừa nhiễm khuẩn chéo.
Hướng dẫn tiệt trùng máy hút sữa
Tất các các nhà sản xuất máy hút sữa đều khuyến cáo khách hàng nên tiệt trùng hoặc luộc tất cả các bộ phận có thể rửa của máy hút sữa ít nhất một lần một ngày. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp bác sĩ có thể yêu cầu bạn nên tiệt trùng máy hút sữa ngay sau mỗi lần sử dụng. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn để xác định xem bạn nên tiệt trùng máy hút sữa bao nhiêu lần một ngày là tốt nhất.
    Bạn có thể tiệt trùng máy hút sữa một cách dễ dàng với máy tiệt trùng đa năng
Khi tiệt trùng máy hút sữa cũng như dụng cụ cho bé ăn, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên đạt đến nhiệt độ tối thiểu là 80°C để có thể tiêu diệt hết tất cả mọi vi khuẩn và vi-rút. Nhiệt độ tối đa trong suốt quá trình tiệt trùng nên ở mức 100°C. Bạn có thể dễ dàng đạt đến nhiệt độ này khi tiệt trùng các bộ phận của máy hút sữa và bình sữa nếu sử dụng một chiếc máy tiệt trùng chuyên dụng. Ngoài ra cũng có một vài phương pháp khác mà bạn có thể áp dụng để tiệt trùng máy hút sữa và các dụng cụ cho bé ăn.
Các phương pháp tiệt trùng máy hút sữa:
- Tiệt triệt trùng bằng nước sôi
- Tiệt trùng bằng hóa chất
- Bình tiệt trùng hơi nước bằng lò vi song
- Dùng máy tiệt trùng bằng hơi nước
Mẹ cũng nên nhớ rằng mặc dù máy hút sữa có thể được vệ sinh và tiệt trùng rất kỹ bởi người sử dụng trước nhưng việc sử dụng chung một chiếc máy hút sữa cá nhân không hề an toàn chút nào.
Lưu ý khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa: 
- Không cho trẻ lại gần máy tiệt trùng khi máy đang hoạt động.
- Phải đảm bảo các dụng cụ đưa vào tiệt trùng là các dụng cụ chịu nhiệt tốt.
- Sau khi tiệt trùng xong, nên để dụng cụ nguội rồi hãy mở nắp lấy đồ ra.
- Liên lạc với nhà cung cấp khi gặp sự cố.
Shop máy hút sữa mẹ chuyên cung cấp các loại máy hút sữa mẹ, máy tiệt trùng… Cha mẹ muốn được tư vấn và tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm này có thể liên lạc trực tiếp qua điện thoại hoặc đến Showroom của shop tại:
Địa chỉ của shop Docqua.com: Số 5 - Ngõ 4 - Đặng Văn Ngữ - Q Đống Đa - Hà Nội.
Hotline: 0979 810 138
Chúc cha mẹ có thêm nhiều kinh sau bài viết này!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét